Forum

Please or Register to create posts and topics.

Bắt đầu với Customer Insight Data

Để bắt đầu với Customer Insight, bạn vào đường link https://home.ci.ai.dynamics.com 

Khi đó, bạn đã vào trang home của Customer Insight, bạn chắc sẽ thấy màn hình như hình dưới đây – bạn để ý vào các mục được đánh đỏ trên màn hình. Bạn có thể lựa chọn dữ liệu theo chuyên ngành mà bạn làm việc như ngân hàng, khách sạn, nhà máy, hàng tiêu dùng, bảo hiểm, bán lẻ

”Customer

Bên trái là các chức năng để bạn thực hiện Customer Insight – Data

  1. Data Sources: liệt kê các nguồn dữ liệu bạn sử dụng cho Customer Insight. Bạn có thể thêm vào tất cả các nguồn dữ liệu mà bạn có để đưa dữ liệu khách hàng vào Customer Insight
  2. Unify: công cụ để bạn hợp nhất dữ liệu khách hàng của bạn, công cụ này định nghĩa các qui tắc nhằm tìm kiếm sự trùng lắp khách hàng trong các nguồn dữ liệu, cung cấp cho bạn duy nhất một khách hàng đề làm việc
  3. Activities là công cụ để bạn định nghĩa các hoạt động của khách hàng được đưa vào profile. Ví dụ như bạn định nghĩa khi có 1 đơn hàng của khách hàng, thì sẽ cập nhật việc mua hàng của khách hàng vào profile của họ. Bạn định nghĩa khi khách hàng đăng ký tham dự event của bạn, thì hoạt động này sẽ được đưa vào history của khách hàng, bổ sung vào profile của khách hàng thêm 1 nghiệp vụ, tương tác của khách hàng với doanh nghiệp của bạn
  4. Tableau: đây là danh sách các table dữ liệu của hệ thống Customer insight, bạn có thể xem danh sách các table, cấu trúc của các table này, và các dữ liệu của table này
  5. Export chức năng để bạn xây dựng các tập dữ liệu, thuộc tính của khách hàng cho các ứng dụng khác trong doanh nghiệp của bạn. Ví dụ bạn có 2 tập khách hàng của bất động sản và bán lẻ của tập đoàn của bạn, bạn muốn định nghĩa khách hàng nào đã mua bất động sản thì được giảm 30% trên hoá đơn bán lẻ trong thời gian 6 tháng kể từ ngày ký hợp đồng mua bất động sản. Điều này càn bạn phải cập nhật thông tin từ tập khách hàng mua bất động sản sang ứng dụng bán lẻ. Khi đó, bạn cần chức năng Export này

Các chức năng của Insight: đây là các chức năng nâng cao

  1. Segments: Chức năng này giúp bạn dễ dàng xây dựng, định nghĩa các quy định nhằm yêu cầu system phân chia tập dữ liệu khách hàng của bạn vào các phân khúc khác nhau, ví dụ như bạn muốn định nghĩa các khách hàng sống tại Hà Nội, Quận Hoàn Kiếm là 1 tập khách hàng, và bạn sẽ thực hiện điều này ở chức năng Segments này
  2. Measures: Chức năng giúp bạn xây dựng các chỉ số dùng cho các phân tích của bạn, nhưng chỉ số khách hàng mới đến với doanh nghiệp bạn, chỉ số khách hàng thanh toán đúng hẹn,…
  3. Predictions: chắc nghe tên cũng đã biết rồi, đây là chức năng dự báo. Dựa trên số liệu, dữ liệu của bạn đang có, Customer Insight sẽ cung cấp cho bạn các dự báo dựa trên AI phân tích