Hướng dẫn xây dựng dashboard tài chính với Power BI
Quote from bsdinsight on 21 June 2024, 15:53Tài liệu này hướng dẫn cách xây dựng một bảng điều khiển Power BI cho bộ phận Kế hoạch và Phân tích Tài chính (FP&A). Dưới đây là tóm tắt các bước chính:
- Mở Power BI Desktop và tạo một báo cáo trống.
- Thêm dữ liệu từ tệp Excel “FPA_Team_Dataset” vào báo cáo.
- Áp dụng chủ đề “Storm” và bật lưới và căn chỉnh.
- Thêm tiêu đề “YTD FP&A Overview” và 5 biểu đồ dạng thẻ hiển thị các chỉ số như Chi phí, Sự hài lòng của khách hàng, Lợi nhuận, Doanh thu và Đơn vị bán.
- Thêm slicer cho Ngày, Sản phẩm và Khu vực.
- Thêm hai biểu đồ: Biểu đồ phân rã lợi nhuận và Biểu đồ cột nhóm.
- Xuất bản báo cáo lên Power BI Service.
Tài liệu cũng đề cập đến các tính năng chính của Power BI phù hợp với FP&A như tích hợp dữ liệu, bảng điều khiển tương tác, phân tích nâng cao, hợp tác và chia sẻ, tự động hóa và bảo mật. Ngoài ra, còn đề cập đến lý do tại sao các nhóm FP&A nên học Power BI như ra quyết định hiệu quả, tăng năng suất, cải thiện hợp tác và giao tiếp, chi phí hiệu quả, khả năng mở rộng và đưa ra lợi thế cạnh tranh.
Tải file hướng dẫn ở đây
[wpdm_package id='98749']
Tài liệu này hướng dẫn cách xây dựng một bảng điều khiển Power BI cho bộ phận Kế hoạch và Phân tích Tài chính (FP&A). Dưới đây là tóm tắt các bước chính:
- Mở Power BI Desktop và tạo một báo cáo trống.
- Thêm dữ liệu từ tệp Excel “FPA_Team_Dataset” vào báo cáo.
- Áp dụng chủ đề “Storm” và bật lưới và căn chỉnh.
- Thêm tiêu đề “YTD FP&A Overview” và 5 biểu đồ dạng thẻ hiển thị các chỉ số như Chi phí, Sự hài lòng của khách hàng, Lợi nhuận, Doanh thu và Đơn vị bán.
- Thêm slicer cho Ngày, Sản phẩm và Khu vực.
- Thêm hai biểu đồ: Biểu đồ phân rã lợi nhuận và Biểu đồ cột nhóm.
- Xuất bản báo cáo lên Power BI Service.
Tài liệu cũng đề cập đến các tính năng chính của Power BI phù hợp với FP&A như tích hợp dữ liệu, bảng điều khiển tương tác, phân tích nâng cao, hợp tác và chia sẻ, tự động hóa và bảo mật. Ngoài ra, còn đề cập đến lý do tại sao các nhóm FP&A nên học Power BI như ra quyết định hiệu quả, tăng năng suất, cải thiện hợp tác và giao tiếp, chi phí hiệu quả, khả năng mở rộng và đưa ra lợi thế cạnh tranh.
Tải file hướng dẫn ở đây