Forum breadcrumbs – You are here:ForumQuản trị doanh nghiệp: Giải pháp ERP CRM…Làm thế nào để tìm kiếm giải pháp …
Làm thế nào để tìm kiếm giải pháp CRM phù hợp với doanh nghiệp
bsdinsight@bsdinsight-com
593 Posts
#1 · 12 June 2024, 18:39
Quote from bsdinsight on 12 June 2024, 18:39Giải pháp CRM phụ thuộc cực nhiều vào
- Sản phẩm và Dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, CRM bán cái nhà khác xa với bán cái máy tính, mặc dùng cũng là CRM, và thậm chí cùng là giải pháp CRM như Salesforce, Dynamics 365 hoặc Oracle CRM
- Đối tượng khách hàng, thị trường kiểu như bán cái nhà nhưng ở thị trường Mỹ, khác xa với thị trường Việt nam. Cũng là khách hàng, nhưng việc ghi nhận thông tin khách hàng của Apple sẽ khá với BMW mặc dùng các thông tin cơ bản sẽ giống nhau như tên, địa chỉ, điện thoại, email..
- Cách thức áp dụng công nghệ vào bán hàng và các kênh bán hàng của doanh nghiệp, như bán lẻ thì có cái POS để làm phần bán hàng rồi, vậy cái CRM tham gia vào việc quản lý khách hàng như thế nào. DMS có cái bán hàng rồi, thì CRM tham gia vào như thế nào, eCommerce thì CRM tham gia vào như thế nào Và đây là cách giải quyết của nhà tư vấn giải pháp
- Quy trình bán hàng, chính sách đặc thù của doanh nghiệp kiểu như cũng là CRM bán cái Phone, nhưng chắc chắn cho bạn Apple sẽ khác hoàn toàn với bạn Samsung. Tương tự cho việc cung cấp dịch vụ khách hàng đặc thù, đó là chiến lược cạnh tranh của từng doanh nghiệp và chắc chắc không bạn nào giống bạn nào.
Nhưng với các giải pháp CRM thì bán hàng và dịch vụ khách hàng sẽ là:
- Quản lý sản phẩm, chính sách giá cho sản phẩm, thị trường, tổ chức đội ngũ bán hàng
- Chiến lược bán hàng như B2B và / hoặc B2C như các chiết khấu, khuyến mại,..
- Quy trình bán hàng thường là (1) Lead, và đánh giá lead, (2) Khách hàng, chuyển đổi từ lead sang khách hàng, (3) Cơ hội bán hàng, (4) Báo giá, (5) Đơn hàng và Hợp đồng, (6) Tích hợp với bạn ERP để làm tiếp đoạn thực hiện đơn hàng, giao hàng,..
- Các nghiệp vụ dịch vụ, chăm sóc khách hàng như bảo hành, bảo trì, tự phục vụ, ý kiến, tiếp nhận, bàn giao,…
CRM là ứng dụng phục vụ khách hàng, đối tượng mà doanh nghiệp không thể quản lý được ở 3 nghiệp vụ chính là Marketing, Sale, và Customer Services, với một vài lý thuyết như khách hàng là trung tâm, trải nghiệm khách hàng, hành trình khách hàng, phân khúc khách hàng, dữ liệu khách hàngBài toán với các team triển khai CRM là làm thế nào để tìm kiếm giải pháp CRM phù hợp với doanh nghiệp với
- Quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp từ khách hàng, sản phẩm, chiến lược bán hàng, kênh bán hàng,…
- Chức năng có khả năng quản lý toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ, và chăm sóc khách hàng
- Cung cấp công nghệ, chức năng công nghệ để doanh nghiệp tập trung quản lý toàn bộ hoạt động marketing của doanh nghiệp
- Công cụ công nghệ nhằm giúp các bộ phận phân tích dữ liệu nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong môi trường công nghệ và chuyển đổi số.
- Nền tảng công nghệ nhằm hỗ trợ cho tất cả các thành viên cùng nhau làm việc trên nền tảng này, và nhất là hỗ trợ việc liên lạc dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện nhất có thể
Giải pháp CRM phụ thuộc cực nhiều vào
- Sản phẩm và Dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, CRM bán cái nhà khác xa với bán cái máy tính, mặc dùng cũng là CRM, và thậm chí cùng là giải pháp CRM như Salesforce, Dynamics 365 hoặc Oracle CRM
- Đối tượng khách hàng, thị trường kiểu như bán cái nhà nhưng ở thị trường Mỹ, khác xa với thị trường Việt nam. Cũng là khách hàng, nhưng việc ghi nhận thông tin khách hàng của Apple sẽ khá với BMW mặc dùng các thông tin cơ bản sẽ giống nhau như tên, địa chỉ, điện thoại, email..
- Cách thức áp dụng công nghệ vào bán hàng và các kênh bán hàng của doanh nghiệp, như bán lẻ thì có cái POS để làm phần bán hàng rồi, vậy cái CRM tham gia vào việc quản lý khách hàng như thế nào. DMS có cái bán hàng rồi, thì CRM tham gia vào như thế nào, eCommerce thì CRM tham gia vào như thế nào Và đây là cách giải quyết của nhà tư vấn giải pháp
- Quy trình bán hàng, chính sách đặc thù của doanh nghiệp kiểu như cũng là CRM bán cái Phone, nhưng chắc chắn cho bạn Apple sẽ khác hoàn toàn với bạn Samsung. Tương tự cho việc cung cấp dịch vụ khách hàng đặc thù, đó là chiến lược cạnh tranh của từng doanh nghiệp và chắc chắc không bạn nào giống bạn nào.
Nhưng với các giải pháp CRM thì bán hàng và dịch vụ khách hàng sẽ là:
- Quản lý sản phẩm, chính sách giá cho sản phẩm, thị trường, tổ chức đội ngũ bán hàng
- Chiến lược bán hàng như B2B và / hoặc B2C như các chiết khấu, khuyến mại,..
- Quy trình bán hàng thường là (1) Lead, và đánh giá lead, (2) Khách hàng, chuyển đổi từ lead sang khách hàng, (3) Cơ hội bán hàng, (4) Báo giá, (5) Đơn hàng và Hợp đồng, (6) Tích hợp với bạn ERP để làm tiếp đoạn thực hiện đơn hàng, giao hàng,..
- Các nghiệp vụ dịch vụ, chăm sóc khách hàng như bảo hành, bảo trì, tự phục vụ, ý kiến, tiếp nhận, bàn giao,…
CRM là ứng dụng phục vụ khách hàng, đối tượng mà doanh nghiệp không thể quản lý được ở 3 nghiệp vụ chính là Marketing, Sale, và Customer Services, với một vài lý thuyết như khách hàng là trung tâm, trải nghiệm khách hàng, hành trình khách hàng, phân khúc khách hàng, dữ liệu khách hàng
Bài toán với các team triển khai CRM là làm thế nào để tìm kiếm giải pháp CRM phù hợp với doanh nghiệp với
- Quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp từ khách hàng, sản phẩm, chiến lược bán hàng, kênh bán hàng,…
- Chức năng có khả năng quản lý toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ, và chăm sóc khách hàng
- Cung cấp công nghệ, chức năng công nghệ để doanh nghiệp tập trung quản lý toàn bộ hoạt động marketing của doanh nghiệp
- Công cụ công nghệ nhằm giúp các bộ phận phân tích dữ liệu nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong môi trường công nghệ và chuyển đổi số.
- Nền tảng công nghệ nhằm hỗ trợ cho tất cả các thành viên cùng nhau làm việc trên nền tảng này, và nhất là hỗ trợ việc liên lạc dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện nhất có thể
Click for thumbs down.0Click for thumbs up.0