Forum

Please or Register to create posts and topics.

Sale Dashboard

Một sales dashboard cho chúng ta khá nhiều thông tin

  1. Đầu tiên, nhìn vào dashboard, chúng ta có các con số tổng bao gồm tổng doanh số bán được, tổng lợi nhuận có được, tổng số khách hàng, tổng số đơn hàng và số lượng đã bán
  2. Và các con số tổng này sẽ được chia xuống cho Quốc gia, Nhóm hoặc phân loại sản phẩm (category), chia theo hình thức khách hàng thanh toán cho bạn (thường việc chia này dành cho các doanh nghiệp bán lẻ, B2C là chính, trong khi các doanh nghiệp B2B thì thường là không tập trung vào việc phân tích theo hình thức thanh toán của khách hàng)
  3. Dashboard còn cho chúng ta thấy doanh số đi qua 12 tháng cuốn chiếu, cùng với số lượng được bán ra và trung bình của các tháng mà bạn đã bán được
  4. Dashboard còn bao gồm một bảng biểu chi tiết cho bạn từng sản phẩm, đơn hàng, tổng doanh số, số lượng trên từng đơn hàng, chi phí giảm giá, giá bán cho khách hàng, tổng chi phí vận chuyển, và chi phí vận chuyển được tính trên từng Unit

Thực ra, ở Dashboard này cung cấp số liệu rất đơn giản, nhưng điểm lưu ý ở đây là chúng ra rất khó tính ra được KPI lợi nhuận nếu như doanh nghiệp không có cách tính giá thành, giá xuất kho, giá bán COGS hoặc là các chi phí bán hàng thì không thể nào dashboard này tính được lợi nhuận của doanh nghiệp tại mọi thời điểm trong kỳ. Và đây là điều mà các nhà quản trị hình thành khái niệm giá thành tiêu chuẩn, mục tiêu là tiêu chuẩn hoá các giá thành cùng với chi phí để tính được lợi nhuận tại mọi thời điểm trong kỳ, và khi đó việc giám sát và quản lý sự chênh lệch sẽ mang lại giá trị phân tích cao cho doanh nghiệp