Phân tích kinh doanh Sales Analysis
Quote from bsdinsight on 17 June 2024, 07:01Để phân tích kinh doanh, phân tích bán hàng, hoặc là sale analysis mang lại giá trị cho người dùng, thì bạn cần phân tích những gì, những vấn đề chính nào bạn cần phải phân tích nhằm giúp cho team bán hàng nhận xét được tính hiệu quả trong công việc của mình, đánh giá đâu là cách để phát triển khách hàng tốt nhất trong các kênh bán hàng của doanh nghiệp bạn
16 vấn đề cần phân tích bán hàng sau đây sẽ là các nội dung chính trong phân tích bán hàng cho doanh nghiệp
PRICE VOLUME MIX
Evaluating how different price levels affect sales volume.SEGMENT ANALYSIS
Analyzing sales by specific market segment.BUDGET VS ACTUAL
Comparing actual sales with budgeted forecasts.CUSTOMER ANALYSIS
Examining sales trends and patterns among different customer groups.LOCATION ANALYSIS
Studying sales performance in different geographical areas.SALES MANAGER PERFORMANCE
Assessing sales figures by individual sales managers.PRODUCT LINE ANALYSIS
Evaluating sales by different product lines.COMPARISON VS LAST PERIOD
Comparing current sales with the previous period (monthly, quarterly, yearly).COMPETITOR ANALYSIS
Comparing sales performance against key competitors.CHANNEL ANALYSIS
Analyzing sales across different distribution channels (online, retail, wholesale).SALES CONVERSION RATES
Analyzing the percentage of inquiries or leads that turn into sales.CUSTOMER LIFE TIME VALUE
Estimating the total value a customer will bring over their lifetime.TIME SERIES
Studying sales trends over time to identify patterns.SEASONAL SALES ANALYSIS
Assessing how seasons and holidays affect sales.SALES CYCLE LENGTH
Measuring the average time from initial contact to sale completion.CROSS / UP SELLING
Analyzing the success of sales strategies for selling additional products to existing customers.
Để phân tích kinh doanh, phân tích bán hàng, hoặc là sale analysis mang lại giá trị cho người dùng, thì bạn cần phân tích những gì, những vấn đề chính nào bạn cần phải phân tích nhằm giúp cho team bán hàng nhận xét được tính hiệu quả trong công việc của mình, đánh giá đâu là cách để phát triển khách hàng tốt nhất trong các kênh bán hàng của doanh nghiệp bạn
16 vấn đề cần phân tích bán hàng sau đây sẽ là các nội dung chính trong phân tích bán hàng cho doanh nghiệp
PRICE VOLUME MIX
Evaluating how different price levels affect sales volume.
SEGMENT ANALYSIS
Analyzing sales by specific market segment.
BUDGET VS ACTUAL
Comparing actual sales with budgeted forecasts.
CUSTOMER ANALYSIS
Examining sales trends and patterns among different customer groups.
LOCATION ANALYSIS
Studying sales performance in different geographical areas.
SALES MANAGER PERFORMANCE
Assessing sales figures by individual sales managers.
PRODUCT LINE ANALYSIS
Evaluating sales by different product lines.
COMPARISON VS LAST PERIOD
Comparing current sales with the previous period (monthly, quarterly, yearly).
COMPETITOR ANALYSIS
Comparing sales performance against key competitors.
CHANNEL ANALYSIS
Analyzing sales across different distribution channels (online, retail, wholesale).
SALES CONVERSION RATES
Analyzing the percentage of inquiries or leads that turn into sales.
CUSTOMER LIFE TIME VALUE
Estimating the total value a customer will bring over their lifetime.
TIME SERIES
Studying sales trends over time to identify patterns.
SEASONAL SALES ANALYSIS
Assessing how seasons and holidays affect sales.
SALES CYCLE LENGTH
Measuring the average time from initial contact to sale completion.
CROSS / UP SELLING
Analyzing the success of sales strategies for selling additional products to existing customers.
Quote from bsdinsight on 17 June 2024, 13:34Dưới đây là các thuật ngữ liên quan đến phân tích doanh số bán hàng và các khía cạnh khác trong kinh doanh:
- PRICE VOLUME MIX (PVM): Đánh giá cách các mức giá khác nhau ảnh hưởng đến khối lượng bán hàng.
- PHÂN TÍCH THEO PHÂN KHÚC: Phân tích doanh số bán hàng theo từng phân khúc thị trường cụ thể.
- THỰC TẾ SO VỚI DỰ TOÁN (BUDGET VS ACTUAL): So sánh doanh số bán hàng thực tế với dự báo kế hoạch.
- PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG: Xem xét xu hướng và mô hình bán hàng trong các nhóm khách hàng khác nhau.
- PHÂN TÍCH VỊ TRÍ: Nghiên cứu hiệu suất bán hàng tại các khu vực địa lý khác nhau.
- HIỆU SUẤT QUẢN LÝ BÁN HÀNG: Đánh giá số liệu bán hàng của từng quản lý bán hàng cá nhân.
- PHÂN TÍCH THEO DÒNG SẢN PHẨM: Đánh giá doanh số bán hàng theo các dòng sản phẩm khác nhau.
- SO SÁNH VỚI KÌ TRƯỚC (COMPARISON VS LAST PERIOD): So sánh doanh số bán hàng hiện tại với kỳ trước (hàng tháng, hàng quý, hàng năm).
- PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ: So sánh hiệu suất bán hàng với các đối thủ chính.
- PHÂN TÍCH KÊNH: Phân tích doanh số bán hàng qua các kênh phân phối khác nhau (trực tuyến, bán lẻ, bán buôn).
- TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI BÁN HÀNG: Phân tích tỷ lệ phần trăm yêu cầu hoặc cơ hội chuyển thành doanh số bán hàng.
- GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG TRONG SUỐT VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG (CUSTOMER LIFETIME VALUE): Ước tính tổng giá trị mà một khách hàng sẽ mang lại trong suốt thời vòng đời của khách hàng
- DÒNG THỜI GIAN: Nghiên cứu xu hướng bán hàng theo thời gian để xác định các mô hình của dòng thời gian.
- PHÂN TÍCH DOANH SỐ THEO MÙA: Đánh giá cách mùa và các ngày lễ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.
- THỜI GIAN TRUNG BÌNH CỦA QUY TRÌNH BÁN HÀNG (SALES CYCLE LENGTH): Đo lường thời gian trung bình từ liên hệ ban đầu đến hoàn thành giao dịch bán hàng.
- BÁN HÀNG KẾT HỢP / BÁN HÀNG LÊN (CROSS / UP SELLING): Phân tích hiệu quả của các chiến lược bán hàng để bán thêm sản phẩm cho khách hàng hiện tại.
Dưới đây là các thuật ngữ liên quan đến phân tích doanh số bán hàng và các khía cạnh khác trong kinh doanh:
- PRICE VOLUME MIX (PVM): Đánh giá cách các mức giá khác nhau ảnh hưởng đến khối lượng bán hàng.
- PHÂN TÍCH THEO PHÂN KHÚC: Phân tích doanh số bán hàng theo từng phân khúc thị trường cụ thể.
- THỰC TẾ SO VỚI DỰ TOÁN (BUDGET VS ACTUAL): So sánh doanh số bán hàng thực tế với dự báo kế hoạch.
- PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG: Xem xét xu hướng và mô hình bán hàng trong các nhóm khách hàng khác nhau.
- PHÂN TÍCH VỊ TRÍ: Nghiên cứu hiệu suất bán hàng tại các khu vực địa lý khác nhau.
- HIỆU SUẤT QUẢN LÝ BÁN HÀNG: Đánh giá số liệu bán hàng của từng quản lý bán hàng cá nhân.
- PHÂN TÍCH THEO DÒNG SẢN PHẨM: Đánh giá doanh số bán hàng theo các dòng sản phẩm khác nhau.
- SO SÁNH VỚI KÌ TRƯỚC (COMPARISON VS LAST PERIOD): So sánh doanh số bán hàng hiện tại với kỳ trước (hàng tháng, hàng quý, hàng năm).
- PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ: So sánh hiệu suất bán hàng với các đối thủ chính.
- PHÂN TÍCH KÊNH: Phân tích doanh số bán hàng qua các kênh phân phối khác nhau (trực tuyến, bán lẻ, bán buôn).
- TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI BÁN HÀNG: Phân tích tỷ lệ phần trăm yêu cầu hoặc cơ hội chuyển thành doanh số bán hàng.
- GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG TRONG SUỐT VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG (CUSTOMER LIFETIME VALUE): Ước tính tổng giá trị mà một khách hàng sẽ mang lại trong suốt thời vòng đời của khách hàng
- DÒNG THỜI GIAN: Nghiên cứu xu hướng bán hàng theo thời gian để xác định các mô hình của dòng thời gian.
- PHÂN TÍCH DOANH SỐ THEO MÙA: Đánh giá cách mùa và các ngày lễ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.
- THỜI GIAN TRUNG BÌNH CỦA QUY TRÌNH BÁN HÀNG (SALES CYCLE LENGTH): Đo lường thời gian trung bình từ liên hệ ban đầu đến hoàn thành giao dịch bán hàng.
- BÁN HÀNG KẾT HỢP / BÁN HÀNG LÊN (CROSS / UP SELLING): Phân tích hiệu quả của các chiến lược bán hàng để bán thêm sản phẩm cho khách hàng hiện tại.